บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่มูลนิธิบ้านมิตราทร อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มูลนิธิจาวลาแชริตี้ ร่วมกับ เครือโรงแรมบีทู ได้มีโอกาสไปเยี่ยมมูลนิธิเด็กยากไร้ “บ้านมิตราทร (BAAN MITRATORN)” หรือ “บ้านของมิตรผู้เอื้ออาทร” อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งนำแพมเพิส, น้ำยาเดตตอลฆ่าเชื้อโรค, น้ำยาซักผ้าเด็ก, อุปกรณ์กีฬา, ของเล่นเสริมพัฒนาการ, ข้าวสารและนม ซึ่งเป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กมามอบให้เพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

เราเริ่มเดินทางกันตั้งแต่เวลา 10.00 น. จากตัวเมืองเชียงใหม่ผ่านเส้นทางของอำเภอแม่ริม-แม่แตง ไปยังอำเภอเชียงดาว ระยะทางประมาน 72 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ของที่นำไปบริจาคนั้นได้แก่ นมจืด, แพมเพิส,น้ำยาซักผ้า,น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเดสตอล, ชุดกระเป๋าดินสอเครื่องเขียน, ของเล่นฟุตบอล, สื่อการเรียนการสอน, และขนม

ทันทีที่เราเดินทางมาถึงคณะครูพี่เลี้ยงได้พาน้องๆ มาต้อนรับ และพาเยี่ยมชมรอบๆ บ้านมิตราทร ที่แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านหลังใหญ่ที่มีแต่ความอบอุ่นและปลอดภัย มีห้องพยาบาล ห้องสันทนาการ ห้องพักครู ห้องครัว ห้องนอนของเด็กๆ ที่จัดเป็นสัดส่วนได้อย่าลงตัว น้องๆ ทุกคนต่างตื่นเต้นและสนุกสนานมากกับการที่ทางคณะได้มามอบของให้ ความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องๆ ทำให้พวกเรามีความสุขและอิ่มเอมใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมน้องๆ ในครั้งนี้

หลังจากพักผ่อนตามอัธยาศัย คณะครูพี่เลี้ยงได้พาพวกเราเข้าห้องประชุมเพื่อฉายวีดีทัศน์และอธิบายถึงความเป็นมาของ “บ้านมิตราทร” ได้ความว่า มูลนิธิแห่งนี้เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม พ.ศ.2546 ลำดับที่ 33 เปิดดำเนินการมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 โดยคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร แห่งประเทศไทย ด้วยพื้นฐานจิตตารมณ์แห่งรักแและรับใช้ (BE ALL TO ALL) ในการอุทิศชีวิตเพื่อการศึกษา การรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยและยากไร้ บ้านมิตราทรเปิดดำเนินการมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความอุปการะทั้งหมด 27 คน

ตั้งแต่ปี 2541 บ้านมิตราทรรับอุปการะเด็กทั้งหมด จำนวน 192 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2561) เด็กที่ครอบครัวต่างชาติรับไปอุปการะจำนวน 20 คน เด็กที่เสียชีวิต 20 คนเด็กทุกคนได้รับการดูแลเอาใจใส่ครบในทุก ๆ ด้านทั้งทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ จากคณะเซอร์ คณะครู และบุคลากรของมูลนิธิบ้านมิตราทร รวมทั้งได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามกฎกระทรวงศึกษาธิการทั้งสายสามัญ สายอาชีพ และระดับอุดมศึกษาเพื่อให้เด็กมีความรู้ความสามารถและนำไปประกอบอาชีพในอนาคตได้อย่างมั่นคง พร้อมกันนี้มูลนิธิบ้านมิตราทร ยังได้ประสานงานกับชุมชนทั้งในด้านการพิทักษ์ รณรงค์ คุ้มครองสิทธิ ด้านโรคเอดส์ และต่อต้านการค้ามนุษย์ ผ่านทางวิทยุชุมชน การให้คำปรึกษา การอบรมต่าง ๆ แก่ผู้พิการ เด็กติดเชื้อ HIV และผู้ยากจนในชุมชนทั้งระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนี้ยังมีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนาและองค์กรอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในสภาพยากลำบากประเภทต่างๆ ให้ได้รับสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง ตามสิทธิที่พึงได้รับ ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และผู้ไม่ติดเชื้อสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยและมีความสุข

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมาเยี่ยมเยียนเด็กๆและการสนับสนุนในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ว่า สังคมของเด็กๆ เหล่านี้เป็นสังคมที่อยู่ร่วมกันได้กับสังคมของเราทุกคน ที่ควรให้ความรักความเอาใจใส่ และให้โอกาสเด็กๆเหล่านี้ ได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีมิตรภาพที่ดี สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ และมีกำลังใจพร้อมที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในแบบที่พวกเขาต้องการ

มูลนิธิจาวลาแชร์ริตี้ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุน ทุกการแบ่งปันของท่านผ่านทางมูลนิธิฯ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งหากคุณต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเรา ไม่ว่าจะเป็นการสละเวลาเข้ามาช่วยเหลือหรือการบริจาคเงินสนับสนุนองค์กร เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำของทุกท่าน ขอบพระคุณมากค่ะ หากคุณมีคำถามใด ๆ คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ chawlacharity.org

PHOTO GALLERY
ภาพบรรยากาศการเยี่ยมเยียนและบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่มูลนิธิบ้านมิตราทร อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


แฟนคลับ B2 สามารถติดตามเราจากช่องทางต่อไปนี้คะ
B2 Hotel’s fans can stay tuned through the following channels:

B2 Hotel on Facebook  B2 Hotel on Instagram  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on LINE Official  B2 Hotel on YouTube  B2 Hotel on Google+ B2 Hotel on Pinterest

This entry was posted in Offers and tagged , , , . Bookmark the permalink.