มูลนิธิจาวลาแชริตี้ บริจาคข้าวอาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ณ วัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่

เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา มูลนิธิจาวลาแชริตี้ โดย ดร.นิรันดร์ จาวลา ร่วมกับ เครือโรงแรมบีทู ได้บริจาคข้าวสารอาหารแห้ง, ปลอกหมอน 452 ผืน, ผ้าปูที่นอน 159 ผืน และปลอกผ้านวม 164 ผืน ให้กับสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ณ วัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ. เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยพระครูปราโมทย์ประชานุกูล (พระประชานาถมุนี) เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น มีวัตถุประสงค์เพื่อรับเด็กที่มีปัญหาในเขตจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งมีทั้งเด็กกำพร้า ยากจน เร่ร่อน เข้ามากินนอน และเรียนหนังสืออยู่ในวัด อีกทั้งช่วยเหลือและส่งเสริมให้เด็กๆเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ โดยใช้หลัก ศีล สมาธิ ปัญญา ในการดำเนินชีวิต ซึ่งทางวัดมีที่พัก อาหาร ชุดนักเรียน รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็กทุกคน ตลอดจนมอบโอกาสให้เด็กๆ เหล่านี้ได้รับการศึกษาตั้งแต่ระดับประถม ไปจนถึงระดับอาชีวะ(โรงเรียนวัดดอนจั่น) และส่งเรียนต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยของรัฐ โดยวัดเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กทั้งหมด

ในวันนี้มีผู้ใจดีหลายท่านนำของมาบริจาคเป็นจำนวนมากทั้งอุปกรณ์การเรียน, สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมไปถึงผักและอาหารสดเพื่อนำมาปรุงอาหารให้กับน้องๆ เราได้ช่วยกันขนของบริจาคไปรวมกันไว้ที่ศาลาบริจาคเพื่อทำพิธีถวายของและอนุโมทนาบุญ ทางวัดจะนำสิ่งของต่างๆไปจัดสรรเพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยแบ่งของส่วนหนึ่งไว้สำหรับเด็กที่สถานสงเคราะห์วัดดอนจั่น และอีกส่วนหนึ่งแจกจ่ายไปยังโรงเรียนที่ขาดแคลนและห่างไกลความเจริญ สิ่งของหลายอย่างอาจมีค่าเพียงเล็กน้อยสำหรับเรา แต่อาจจะมีค่ามากมายสำหรับเด็กๆอีกหลายชีวิตที่นี่

ก่อนเดินทางกลับเราได้เข้าไปเยี่ยมชมอาคารที่พักของเด็กๆ ที่นี่เป็นเหมือนบ้านของน้องๆที่ถูกจัดเป็นสัดส่วนแยกหอพักหญิง – ชาย อยู่อาศัยรวมกันมากกว่า 650 คน อายุตั้งแต่ 5 ขวบ ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย บริเวณหอพักมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมนันทนาการ มีโรงอาหาร สนามเด็กเล่นและสนามกีฬากลางแจ้ง บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ เด็กๆ มีหน้าที่ดูแลความสะอาดบริเวณที่พักสลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน น้องๆ ทุกคนดีใจและมีความสุขกับการที่ทางคณะได้มาเยี่ยมและมามอบของให้ และได้ฝากขอบพระคุณผู้บริจาคทุกท่านที่มีจิตเมตตา

ในทางพุทธศาสนา การบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าหรือการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เท่าที่พอช่วยได้ เช่นการให้ทาน ถือเป็นการสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยสร้างความสุขในใจของผู้ให้อีกด้วย เราเชื่อว่าสังคมไทยเราจะน่าอยู่ถ้ารู้จักการช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน

เราขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งกับทุกการสนับสนุนของท่านผ่านทางมูลนิธิจาวลา แชร์ริตี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งหากคุณต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเรา ไม่ว่าจะเป็นการสละเวลาเข้ามาช่วยเหลือหรือการบริจาคเงินสนับสนุนองค์กร เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำของทุกท่าน ขอบพระคุณมากค่ะ หากคุณมีคำถามใด ๆ คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ chawlacharity.org

PHOTO GALLERY
ภาพบรรยากาศการเยี่ยมเยียนและบริจาคข้าวอาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ณ วัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่


แฟนคลับ B2 สามารถติดตามเราจากช่องทางต่อไปนี้คะ
B2 Hotel’s fans can stay tuned through the following channels:

B2 Hotel on Facebook  B2 Hotel on Instagram  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on LINE Official  B2 Hotel on YouTube  B2 Hotel on Google+ B2 Hotel on Pinterest

This entry was posted in Offers and tagged , , , . Bookmark the permalink.