มูลนิธิจาวลา แชริตี้ร่วมกับเครือโรงแรมบีทู เยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าบุญทองพร้อมมอบของบริจาค

25 พฤษภาคม 2562

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาทั้งมูลนิธิฯ และเครือโรงแรมบีทูเองได้มีการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดจนรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนภายในองค์กรมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสังคม ด้วยจิตสำนึกแห่งการแบ่งปันที่พร้อมหยิบยื่นน้ำใจ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการบริจาคในรูปแบบของเงินสนับสนุน สิ่งของอุปโภคบริโภค แรงกาย และแรงใจที่เราพอจะสามารถช่วยได้

ครั้งนี้เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าบุญทอง เพื่อบริจาคของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ของเล่นที่ช่วยเสริมทักษะสร้างพัฒนาการสมองและจิตใจ, สมุดวาดภาพระบายสี และตุ๊กตา พร้อมทั้งยังมีกล่องดินสอและอุปกรณ์เครื่องเขียนเพื่อใช้ในอุปกรณ์ในการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กๆ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กๆเมื่อวันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทันทีที่คณะของเราเดินทางไปถึง พี่เลี้ยงที่ดูแลและเด็กๆ ได้เข้ามาสวัสดีพร้อมทั้งกอดต้อนรับเราอย่างอบอุ่น เป็นความประทัปใจแรกพบที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มเอมใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันของเด็กๆ เราเริ่มต้นด้วยการเล่นเกมส์และแจกของรางวัลให้กับเด็กๆ เมื่อถึงเวลารับประทานอาหารกลางวัน เด็กๆ ก็มานั่งรอเราที่โต๊ะอาหารอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อเตรียมตัวรับระทานทานอาหารโดยมีพี่เลี้ยงและเด็กที่โตกว่าเป็นพี่ประจำโต๊ะคอยดูแลน้องเล็ก และช่วยเราตักอาหาร เมนูอาหารที่เรานำมาให้น้องๆทานในวันนี้มี แกงจืดรวมมิตร และไก่ทอดชิ้นโตของโปรดสำหรับเด็กๆ ปิดท้ายด้วยโดนัทหลากสีแสนอร่อยที่เด็กๆชอบ

บ้านเด็กกำพร้าบุญทอง ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งขึ้นเพื่ออุปการะช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กเร่ร่อน โดยมี “แม่น้ำผึ้ง” ที่เด็กๆ เรียกว่าเป็นนางฟ้าประจำบ้านคอยดูแลและพัฒนาชีวิตเด็กๆ ด้วยความรัก ความเมตตา และความอบอุ่น ตลอด 24 ชั่วโมง บ้านเด็กกำพร้าบุญทองไม่เพียงแต่จะช่วยเหลือในเรื่องของการดูแลด้านอาหารและที่พักอาศัยที่ปลอดภัยแก่เด็กๆ เท่านั้น แต่ยังสนับสนุนส่งเสริมให้การศึกษาแก่เด็กในโครงการตามการศึกษาขั้นพื้นฐานตามกฎบังคับของกระทรวงศึกษาธิการ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านจิตใจ เพื่อเตรียมความพร้อมเผชิญโลกกว้างในวันข้างหน้า

แม่น้ำผึ้งเล่าให้เราฟังว่าเด็กๆ ที่บ้านแห่งนี้มีทั้งหมดประมาณ 30 คน ซึ่งมาจากหลายจังหวัด เช่น นครราชสีมา, กรุงเทพฯ, พะเยา แม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ ส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กอายุประมาณ 3-5 ปี และมีกลุ่มกลุ่มเด็กโตอายุประมาณ 11-15 ปีคอยช่วยแม่น้ำผึ้งดูแลน้องเล็ก โดย 90% ของเด็กที่อาศัยอยู่ที่บ้านเด็กกำพร้าบุญทองเป็นเด็กกำพร้าเนื่องจาก ทั้งพ่อและแม่เสียชีวิต หรือถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และสาเหตุอื่นๆเช่น บางคนพ่อเสียชีวิตแม่ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ บางคนแม่ติดสุราเอาเด็กมาเร่ขาย เด็กบางคนถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยง และบ้านบุญทองแห่งนี้เองจึงกลายเป็นบ้านที่ให้ชีวิตใหม่แก่เด็กๆ เหล่านี้

ในความวุ่นวายของสังคมปัจจุบันปรากฏภาพปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับเด็กเป็นจำนวนมาก เด็กเหล่านี้ต้องตกอยู่ในความทุกข์ยากลำบาก เคยอยู่ในครอบครัวที่ไร้ซึ่งความสุข ขาดความรักความอบอุ่น ถูกทอดทิ้งให้เผชิญปัญหาต่างๆโดยลำพัง และบางคนถูกทารุณกรรม ความช่วยเหลือจากท่านแม้เพียงเล็กน้อย สำหรับเด็กๆแล้วคือน้ำใจที่มากด้วยคุณค่าที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเด็กน้อยคนหนึ่งได้

ท่านสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการช่วยเหลือสังคม ร่วมกับมูลนิธิจาวลาแชริตี้ ได้ที่บัญชี “มูลนิธิจาวลาแชริตี้” ธนาคารกรุงเทพ สาขาเอ็มโพเรียม เลขที่บัญชี 096 301 8734

 

PHOTO GALLERY
ภาพบรรยากาศมูลนิธิจาวลา แชริตี้ร่วมกับเครือโรงแรมบีทู เยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าบุญทองพร้อมมอบของบริจาค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
www.ChawlaCharity.com


แฟนคลับ B2 สามารถติดตามเราจากช่องทางต่อไปนี้คะ
B2 Hotel’s fans can stay tuned through the following channels:

B2 Hotel on Facebook  B2 Hotel on Instagram  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on Twitter  B2 Hotel on LINE Official  B2 Hotel on YouTube  B2 Hotel on Pinterest

This entry was posted in Offers and tagged , , , . Bookmark the permalink.